Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

BookCarer – ước mơ không còn cảnh xếp hàng chờ khám bệnh

Chàng trai 9X đời đầu Trần Thế Quỳnh đã dành 2 năm trời để thiết kế ứng dụng (app) BookCarer với chức năng chính là đặt lịch khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện, phòng khám, spa (gọi chung là cơ sở y tế).

Hiện app đã hoàn tất và đưa vào sử dụng, đang trong quá trình phát triển lượng người dùng và cung cấp thông tin cho app hoàn thiện hệ thống cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe theo dạng bản đồ Google Maps.

Trao đổi cùng chúng tôi, Trần Thế Quỳnh hào hứng kể về app đặt lịch khám bệnh đầu tiên có tại Việt Nam do chính người Việt xây dựng.

Trần Thế Quỳnh với ước mơ biến Bookcarer thành ứng dụng đặt lịch khám chữa bệnh tiện lợi cho người Việt
Trần Thế Quỳnh với ước mơ biến Bookcarer thành ứng dụng đặt lịch khám chữa bệnh tiện lợi cho người Việt

Chào anh, dịch vụ đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến đã có từ lâu nhưng thực tế là rất ít phát triển. BookCare có gì khác với các dịch vụ hiện có?

Các dịch vụ đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến hiện nay phải qua các đơn vị trung gian do con người điều hành như website, tổng đài điện thoại. Còn BookCarer là 1 ứng dụng di động như app Uber, app Grab… có thể giúp người dùng chủ động chọn cơ sở y tế phù hợp và tự kết nối với cơ sở y tế đó thông qua ứng dụng.

Với sự thuận tiện của công nghệ, người dùng sẽ tự quét được hệ thống cơ sở y tế gần mình, lựa chọn cái mà mình cho là phù hợp với mình về mức giá, chất lượng dịch vụ, uy tín… để kết nối.

Khi đã chọn được cơ sở y tế, app sẽ show ra những khung giờ trống để người dùng có thể book (đặt) lịch khám chữa bệnh trong khoảng thời gian thuận tiện cho mình mà không cần trực tiếp đến cơ sở y tế đó.

Đặt lịch qua app BookCarer sẽ nhanh chóng và chủ động hơn cho người sử dụng so với các dịch vụ trực tuyến khác qua website, tổng đài điện thoại…

Với Bookcarer, người dùng có thể đặt lịch khám bệnh dễ dàng như book 1 chiếc taxi Uber, Grap tới đón mình
Với Bookcarer, người dùng có thể đặt lịch khám bệnh dễ dàng như book 1 chiếc taxi Uber, Grap tới đón mình

Vậy ứng dụng này vận hành như thế nào?

Khi người dùng mở app BookCarer, ứng dụng sẽ hiển thị các cơ sở y tế gần người dùng nhất để họ lựa chọn.

Khi lựa chọn được cơ sở y tế rồi, người dùng có thể đặt lịch khám chữa bệnh trên tài khoản của cơ sở đó. Họ có thể chủ động lựa chọn khung giờ trống bệnh nhân của cơ sở y tế phù hợp với thời gian rảnh của mình. Người dùng còn có thể biết được người nào sẽ khám chữa bệnh cho mình, thời gian và giá tiền dịch vụ đó… để họ lựa chọn.

Ngoài ra, hệ thống còn có phần tương tác để khách hàng đánh giá từng cơ sơ y tế. Dựa vào đó, người dùng có thể lựa chọn cơ sở uy tín mà nhiều khách hàng bình chọn. Đồng thời, app còn có 1 bộ phận tư vấn trực tuyến để hướng dẫn, giải đáp mọi thắc mắc của người dùng.

Nếu người dùng đặt lịch sớm, app còn có chức năng nhắc nhở thời gian khám cho người dùng trước thời điểm đã đặt lịch 10 phút, 30 phút, 1 giờ và 1 ngày.

Ngoài ra, khi đã dùng BookCarer để đặt lịch khám chữa bệnh thì sau khi khám, app còn có chế độ nhắc nhở người dùng giờ dùng thuốc (tên thuốc, số lượng mỗi loại thuốc) theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Hướng dẫn sử dụng app đặt lịch khám bệnh

Còn các cơ sở y tế sẽ được lợi gì khi tham gia dịch vụ này?

Cũng như các thành viên tham gia Uber, Grab… các cơ sở y tế tham gia app BookCarer sẽ có thêm 1 nguồn khách hàng mới là người dùng BookCarer và lượng khách này sẽ mở rộng theo thời gian khi ứng dụng ngày càng phổ biến. Điểm đặc biệt là họ sẽ không tốn bất cứ 1 chi phí nào, không ăn chia tỷ lệ như Uber hay Grab.

Đồng thời, khi sử dụng BookCarer, các cơ sở y tế còn có thể quản lý khách hàng, bệnh nhân và cả nhân viên cơ sở mình 1 cách dễ dàng, khoa học thông qua app.

App còn có 1 số chế độ hỗ trợ các thành viên tham gia cung cấp dịch vụ trên BookCarer như biết được lịch book của từng nhân viên, quản trị việc cung cấp dịch vụ và doanh thu qua app, hỗ trợ nhắc nhở nhân viên thời điểm từng khách hàng đã đặt lịch khám…

Một câu hỏi cuối cùng, tại sao anh lại tạo ra ứng dụng này trong khi anh biết rõ để thành công thì có rất nhiều khó khăn phải vượt qua và rất nhiều người đi trước đã thất bại?

Quỳnh chỉ mong có thể góp phần xóa bỏ hình ảnh người bệnh phải mệt mỏi xếp hàng chờ đợi đến lượt khám tại các bệnh viện
Quỳnh chỉ mong có thể góp phần xóa bỏ hình ảnh người bệnh phải mệt mỏi xếp hàng chờ đợi đến lượt khám tại các bệnh viện

Trong một lần về quê, người thân của tôi bị ốm nặng phải đưa đi khám tại 1 bệnh viện ở TP Quy Nhơn (Bình Định). Chúng tôi phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt khám trong khi người nhà tôi rất mệt.

Hôm đó, tôi còn chứng kiến có người bệnh đón xe đò tận Gia Lai về Quy Nhơn để khám nhưng chờ đến lượt họ thì trời đã tối, họ phải thuê nhà trọ ở lại để sáng hôm sau đến bệnh viện thật sớm lấy số thứ tự.

Việc đó khiến tôi suy nghĩ, tại sao không tạo ra một ứng dụng đặt lịch khám trực tuyến mà ai cũng có thể dùng được bằng vài thao tác đơn giản như đặt xe bằng Grab, Uber?

Nếu được vậy, người bệnh thích chọn bệnh viện nào thì chọn và biết là mình đến khám lúc mấy giờ, không phải chầu chực, chờ đợi cả ngày để rồi phải đi về chờ hôm sau vì hết thời gian khám.

Tôi chỉ mong sẽ không còn cảnh người bệnh phải xếp hàng chờ đợi để được khám bệnh khổ sở như hiện nay!

Chàng trai trẻ này kỳ vọng Bookcarer sẽ trở thành ứng dụng phổ biến dành cho người Việt
Chàng trai trẻ này kỳ vọng Bookcarer sẽ trở thành ứng dụng phổ biến dành cho người Việt

Vâng, xin cảm ơn anh!

Quang Tùng

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------